Triệu chứng bệnh trĩ như thế nào?

Bệnh nhân bị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thông thường coi căn bệnh này là chuyện nhỏ không đáng lo ngại và nghĩ bệnh sẽ khỏi khi tự mua thuốc mỡ về bôi. Chờ đến khi bệnh trở nên nặng hơn, việc bôi thuốc không có hiệu quả nữa thì bệnh nhân mới biết được những nguy hại của nó ảnh hưởng đến tính mạng và tá hỏa đi tìm cách chữa trị.

Triệu chứng của bệnh trĩ

Các bác sĩ nhắc nhở, bệnh nhân khi phát hiện bị bệnh trĩ bạn cần phải đến chuyên khoa bệnh trĩ để khám chữa kịp thời, không nên tự ý mua thuốc xử lý bệnh, tránh tình trạng bệnh nặng lên gây khó khăn điều trị. Điều quan trọng là chúng ta cần nhận biết được triệu chứng bệnh trĩ để có hướng khống chế bệnh đúng đắn nhất. Bệnh trĩ là bệnh được tạo thành do căng dãn quá mức một hay nhiều tĩnh mạch trĩ thuộc hệ thống tĩnh mạch trĩ trên và dưới ở hậu môn, có ba loại bệnh trĩ là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Người bệnh khi mắc bệnh trĩ thường thấy rõ hai triệu chứng như:

- Chảy máu: Người bệnh khi mắc bệnh trĩ lúc đầu chảy máu ít, chúng ta chỉ phát hiện khi nhìn vào giấy chùi vệ sinh sau khi đi cầu hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu nhỏ dính vào thỏi phân rắn. Về sau mỗi khi đi cầu phải rặn nhiều do táo bón thì máu chảy thành giọt hay thành tia, cuối cùng những khối sa đó thường xuyên nằm ngoài hậu môn.

- Sa búi trĩ: Triệu chứng bệnh này thường xảy ra muộn hơn sau một thời gian đi cầu chảy máu, lúc đầu sau mỗi khi đi đại tiện thấy có khối nhỏ lồi ra ở lỗ hậu môn, sau đó khối đó tự tụt lại vào được. Càng về sau khối lồi ra đó to lên dần và không tự tụt vào sau khi đi cầu nữa mà phải dùng tay nhét vào. Cuối cùng khối sa đó thường xuyên nằm ngoài hậu môn.

bieu-hien-benh-tri

Mắc bệnh trĩ khi đi ngoài khiến bạn có thể cảm thấy đau rát.

Ngoài 2 triệu chứng bệnh cơ bản trên thì người bệnh trĩ còn có thể kèm theo các triệu chứng khác như đau khi đi đại tiện, ngứa và ẩm ướt dịch quanh lỗ hậu môn. Thông thường, bệnh trĩ không gây đau đớn, triệu chứng đau chỉ xảy ra khi có biến chứng như tắc mạch, sa trĩ nghẹt hay do các bệnh khác nhau ở vùng hậu môn như nứt kẽ hậu môn, apxe cạnh hậu môn… Triệu chứng ngứa xảy ra do búi trĩ sa ra ngoài và tiết dịch viêm da quanh hậu môn, khiến bệnh nhân cảm thấy hậu môn lúc nào cũng có cảm giác ngứa, ẩm ướt hậu môn.

Xem thêm: Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ ở thời kì đầu thường không gây ra ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng khi tình trạng bệnh trở nên nặng hơn, tác hại của bệnh cũng tăng nhiều hơn. Nếu không khám chữa kịp thời thì bệnh sẽ hành hạ sức khỏe ngày càng nghiêm trọng hơn, đối với bệnh nhân là phụ nữ có thể gây ra viêm nhiễm phụ khoa, chính vì thế khi mắc bệnh trĩ thì phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám chữa kịp thời.

Khám chữa bệnh trĩ ở đâu uy tín, hiệu quả

Bệnh trĩ có 3 loại ứng với nguyên nhân và cách xử lý bệnh khác nhau, vậy khám chữa bệnh trĩ bệnh nhân cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám, chẩn đoán và chữa bệnh trĩ đúng đắn, bệnh nhân nên đến những địa chỉ uy tín có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi và thiết bị y tế hiện đại. Rất nhiều bệnh nhân có suy nghĩ chữa bệnh trĩ bằng cách dùng thuốc bôi hoặc thủ thuật cắt bỏ, tuy nhiên đây không phải là cách xử lý tốt nhất vì có thể làm bệnh lâu khỏi, dễ tái phát và gây ra đau đớn hoặc nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, lựa chọn loại bỏ bệnh trĩ với công nghệ mới HCPT-II tại Phòng khám Mỹ Việt Hà Nội hiện nay đã và đang được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn vì hiệu quả cũng như tính an toàn mà nó mang lại cho người bệnh. Đây là kỹ thuật sử dụng sóng plasma làm tăng nhiệt độ của búi trĩ lên đến 70 độ C, búi trĩ ngay lập tức co nhỏ và đông cứng lại, sau đó sử dụng sóng cao tần cắt bỏ bệnh trĩ. Trong 10 năm qua, Phòng khám Mỹ Việt đã khám chữa bệnh trĩ cho đông đảo người bệnh với hơn 1 vạn ca bệnh trĩ khỏi bệnh lâu dài và hầu hết người bệnh đều hài lòng với ưu điểm mà HCPT-II mang lại:

da-chua-khoi-benh-tri

HCPT-II giúp người bệnh sớm thoát khỏi bệnh trĩ, lấy lại niềm vui cuộc sống.

• Không đau, không chảy máu, vết thương nhỏ, không phải nằm viện, hạn chế tái phát.
  • Chi phí hợp lý.
  • Công nghệ HCPT-II không dùng dao mổ mà dựa trên sóng plasma tạo ra năng lượng tăng nhiệt độ búi trĩ lên đến 70 độ C làm búi trĩ đông cứng, co nhỏ lại và cắt hẳn búi trĩ tận gốc.
  • Thời gian loại bỏ trĩ chỉ khoảng 10 - 20 phút.

Bệnh trĩ là căn bệnh khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và mất tự tin trong cuộc sống, căn bệnh này nếu như không áp dụng đúng phương pháp chữa trị thì bệnh dễ tái phát, khiến người bệnh dễ nản lòng.   Nếu như người bệnh đã từng mắc bệnh trĩ và áp dụng nhiều biện pháp chữa trị bệnh khác nhau nhưng không mang lại hiệu quả thì có thể liên hệ trực tiếp đến Hotline 0906.011.588 - 024.6260.5288 để được các bác sĩ tư vấn cụ thể hơn hoặc Chat trực tiếp với Bác sĩ tư vấn miễn phí.

• 4. Thông thường 1 thang thuốc chỉ có 12-15 vị, bệnh nhân phải uống từ 1-2 tháng mới thấy hiệu quả, tại Phòng Khám Y Học Cổ Truyền Sài Gòn 1 thang thuốc có từ 28 - trên 30 vị giúp hiệu quả trị trị rút ngắn 50% so với những phòng khám khác.