Nguyên nhân dẫn đến nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là căn bệnh thường mắc phải ở khá nhiều người hiện nay, đây là bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng và được hiểu thông thường là vết rách niêm mạc dọc theo ống hậu môn, bệnh có thể gặp phải ở bất kỳ ai trong bất cứ độ tuổi nào.

Nguyên nhân gây ra nứt kẽ hậu môn

Các bác sĩ Phòng khám Mỹ Việt Hà Nội cho biết, nứt kẽ hậu môn cần được tiến hành chữa trị sớm để có thể ngăn chặn được tình trạng rò hậu môn hoặc tình trạng viêm nhiễm hậu môn trực tràng, từ đó đảm bảo sự thoải mái cho cuộc sống của người bệnh. Để giúp cho người bệnh hiểu về bệnh nứt kẽ hậu môn cũng như có cách hạn chế và phòng ngừa tình trạng nứt kẽ hậu môn, trước hết chúng ta cần phải hiểu rõ nguyên nhân nào gây ra bệnh lý này.

- Nhiễm trùng hậu môn: Người bệnh có thể bị nhiễm trùng vùng hậu môn do nguyên nhân vệ sinh kém, điều này khiến các loại vi khuẩn xâm nhập vào tuyến hậu môn, từ đó hình thành mủ trong ống hậu môn, dẫn đến tình trạng lở loét. Tình trạng thường gặp nhiều ở bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội hoặc những bệnh nhân bị polyp hậu môn. - Táo bón: Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh nứt kẽ hậu môn. Khi bị táo bón, áp lực ở vùng hậu môn bị gia tăng và hình thành vết nứt, tình trạng này kéo dài trong nhiều ngày có thể dễ dẫn đến việc ứ trệ và nguy cơ ung thư trực tràng tăng.

nut-ke-hau-mon1

Hình ảnh minh họa về bệnh nứt kẽ hậu môn.

- Thói quen xấu khi đại tiện: Thói quen khi đi đại tiện như dùng điện thoại, hút thuốc hay đọc báo… đều có ảnh hưởng không nhỏ đến việc hình thành bệnh hậu môn trực tràng, nhất là bệnh nứt kẽ hậu môn. - Nguyên nhân khác: Người bệnh có thể mắc chứng nứt kẽ hậu môn do các nguyên nhân như ăn uống không hợp lý, bệnh mãn tính ở vùng hậu môn…

Bệnh nứt kẽ hậu môn tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ra những biến chứng làm người bệnh khó chịu và mệt mỏi như sưng đau tái phát liên tục, người bệnh rất sợ đi đại tiện, bệnh để lâu không điều trị sẽ dẫn đến apxe hậu môn trực tràng hoặc rò hậu môn thấp với lỗ rò ngoài. Để việc điều trị nứt kẽ đạt hiệu quả, người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín thăm khám kịp thời và lựa chọn đúng phương pháp điều trị hợp lý.

Xem thêm: Bệnh nứt kẽ hậu môn là gì?

Nứt kẽ hậu môn điều trị như thế nào?

Bệnh nứt kẽ hậu môn không khó chữa như nhiều người vẫn nghĩ, nhưng đây lại là bệnh lý dễ gây ra tình trạng tái phát, chính vì thế những phương pháp chữa trị thủ công như ngâm hậu môn trong nước muối ấm, ăn uống đồ ăn mềm, dễ tiêu hóa hoặc dùng các loại thuốc bôi, thuốc chống viêm, thuốc giảm đau chỉ mang tính chất tạm thời, bệnh dễ tái phát trở lại bất cứ khi nào nên cần phải có biện pháp khống chế bệnh lâu dài. Phòng khám Mỹ Việt – 620 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội là địa chỉ được nhiều người bệnh tin tưởng nhất với công nghệ mới HCPT-II giúp điều trị các bệnh hậu môn trực tràng hiệu quả, đặc biệt là bệnh nứt kẽ hậu môn, mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao, an toàn, không đau rát, không chảy máu và người bệnh cũng có thể đi lại được ngay sau khi phẫu thuật.

chua-bang-phuong-phap-nao

Điều trị nứt kẽ hậu môn tại Phòng khám Mỹ Việt.

Phòng khám Mỹ Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm giúp bệnh nhân sau nứt kẽ hậu môn hồi phục nhanh, an toàn, chi phí thấp. Trong suốt 10 năm thành lập đến nay, phòng khám luôn nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của bệnh nhân trong khám và điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng.

Nếu như bạn hoặc người thân đang mắc bệnh nứt kẽ hậu môn và băn khoăn không biết nên làm như thế nào trong việc khắc phục bệnh, hãy đến Hotline 0986.262.039 - 0906.011.588 hoặc Chat với Bác sĩ tư vấn để được tư vấn miễn phí.