Cảnh báo biến chứng nguy hiểm bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại nếu không phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sinh hoạt người bệnh, thậm chí biến chứng khó lường mà bạn không ngờ đến.

Ung thư trực tràng

Đây được coi là biến chứng nặng nề nhất của người mắc bệnh trĩ ngoại. Bệnh trĩ kéo dài kết hợp với sự viêm nhiễm sẽ gây nên sự kích thích các tế bào ung thư phát triển ở khu vực tổn thương này. Hiện tượng máu thâm đen và có mùi hôi là biểu hiện điển hình và đáng lo ngại nhất về việc bạn có thể sẽ mắc chứng ung thư trực tràng. Khi đó, bạn phải cắt bỏ phần trực tràng và những phần xung quanh bị mắc bệnh có chứa các tế bào ung thư. Do đó, để hạn chế đến mức tối đa căn bệnh này có thể phát triển và gây ra thương tổn nghiêm trọng cho sức khỏe thì bạn nên sớm điều trị sớm một cách nhanh chóng.

Thiếu máu, suy giảm trí nhớ

Đây là biến chứng mang tính chất trực tiếp và dễ gặp nhất. Người mắc bệnh trĩ ngoại phải đối mặt với tình trạng thiếu máu cục bộ và suy giảm trí nhớ do mất máu quá nhiều, vì mỗi lần đi ngoài là người bệnh lại mất một lượng máu đáng kể. Tình trạng này kéo dài sẽ gây bệnh thiếu máu và dẫn đến đau đầu, giảm trí nhớ, giảm thị lực. Bệnh nhân thường xuyên cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đầu óc căng thẳng và nặng hơn có thể ngất xỉu.

suy giam tri nho

Bệnh trĩ ngoại khiến người bệnh mệt mỏi, thiếu máu, suy giảm trí nhớ.

Viêm nhiễm hậu môn

Hậu môn là lối thoát của chất thải, niêm mạc của các búi trĩ lại rất mỏng nên dễ bị xước và gặp phải nhiễm trùng, vậy nên khi mắc bệnh trĩ thì người bệnh có nguy cơ cao bị viêm nhiễm vùng hậu môn. Búi trĩ được hình thành tạo cơ hội cho các loại vi trùng, vi khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập vùng hậu môn và gây ra hàng loạt căn bệnh da liễu nếu công tác vệ sinh của người bệnh kém. Tình trạng ngứa liên tục ở vùng hậu môn có búi trĩ khiến người bệnh nặng nề và khó chịu, dẫn đến sinh hoạt hàng ngày gặp khó khăn. Ngoài ra viêm nhiễm nặng còn tạo ra tình hình nhiễm trùng máu tác động rất lớn tới tính mạng người bị bệnh.

Xem thêm: Nhận biết triệu chứng của bệnh trĩ ngoại.

Các bệnh về hậu môn

Hậu quả khác nếu người bệnh trĩ ngoại không khám chữa kịp thời là có thể dẫn đến một số bệnh lý liên quan như apxe hậu môn, rò hậu môn hay bệnh polyp hậu môn. Việc chữa bệnh lúc này cũng khá khó khăn, khả năng phục hồi chậm và gây đau đớn vì phải trị kết hợp một lúc nhiều bệnh.

Giảm ham muốn tình dục

Khi mắc bệnh trĩ ngoại, đặc biệt với nam giới sẽ cảm thấy tự ti với bản thân và bạn tình khi không thể thể hiện hết mình với bạn tình của mình khi trĩ khiến họ bị đau tức, mất tập trung. Nếu quan hệ tình dục mạnh sẽ khiến tình trạng bệnh trĩ trở nên nặng nề hơn, cứ thế bệnh nhân cảm thấy giảm ham muốn trong sinh hoạt vợ chồng do mặc cảm về căn bệnh ở vùng kín. Tác hại về mặt tinh thần của bệnh trĩ gây ảnh hưởng trên cả bệnh nhân nam và nữ, khiến hạnh phúc gia đình bị xáo trộn.

giam ham muon tinh duc

Bệnh trĩ ngoại làm giảm ham muốn tình dục của người bệnh.

Tắc nghẹt búi trĩ

Búi trĩ không có khả năng lưu thông máu, máu ứ đọng tại các búi trĩ làm cho tắc nghẹt búi trĩ, lâu dần sẽ dẫn tới tình trạng hoại tử. Thời điểm này căn bệnh gây ra nhiều hiểm nguy tới tính mệnh của người bệnh.

Những biến chứng của bệnh trĩ ngoại là rất nguy hiểm, thế nên khi mắc bệnh phải điều trị sớm để tránh nguy hại cho sức khỏe và tâm lý. Để bệnh nhân không tốn kém sử dụng thuốc trĩ mãi chưa khỏi và tránh đau đớn khi phẫu thuật cắt trĩ, công nghệ HCPT-II đang là giải pháp loại bỏ trĩ ngoại tối ưu của y học hiện nay. Phương pháp mới này loại bỏ trĩ ngoại nhanh chóng, chính xác, an toàn, không đau đớn, không chảy máu và không làm ảnh hưởng tới chức năng của hậu môn, hạn chế tối đa nguy cơ biến chứng cũng như tái phát bệnh.

Xem thêm: Khám chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả cao.

Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh trĩ ngoại cũng như cách điều trị bệnh, xin vui lòng liên hệ đến Hotline 024.6260.52880906.011.588 hoặc Chat với bác sĩ Phòng khám Mỹ Việt để nhận được sự tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc cụ thể hơn.

• 4. Thông thường 1 thang thuốc chỉ có 12-15 vị, bệnh nhân phải uống từ 1-2 tháng mới thấy hiệu quả, tại Phòng Khám Y Học Cổ Truyền Sài Gòn 1 thang thuốc có từ 28 - trên 30 vị giúp hiệu quả trị trị rút ngắn 50% so với những phòng khám khác.