Bệnh lòi dom là gì? Phải làm gì khi bị bệnh lòi dom?

Bệnh lòi dom là tên gọi khác trong dân gian của bệnh trĩ. Là tình trạng toàn bộ niêm mạc trực tràng bị kích thích, khiến cho các đám rối tĩnh mạch phồng lên và sa ra ngoài hậu môn thành các búi, gọi là các búi lòi dom.

Triệu chứng bệnh lòi dom

Bệnh lòi dom là bệnh lý xảy ra phổ biến ở khu vực đại tràng – hậu môn, đối tượng mắc bệnh thường là những người táo bón kinh niên, ít vận động, có thói quen ăn uống thiếu chất xơ, thói quen sinh hoạt xấu, những người có niêm mạc yếu. Phụ nữ mang thai và sau khi sinh đẻ hay người già cũng là đối tượng dễ mắc chứng lòi dom. Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh lòi dom là do sự gia tăng áp lực trong ổ bụng mà tình trạng táo bón gây ra hoặc do thể trạng yếu ớt suy dinh dưỡng làm các tổ chức dưới niêm mạc trực tràng bị lỏng lẻo dễ sa ra ngoài.

Bệnh lòi dom có hai triệu chứng thường thấy là :

- Chảy máu khi đi đại tiện: Đi đại tiện cảm thấy đau rát, không thoải mái, thường có chất nhầy chảy ra và lẫn máu (còn gọi là chảy máu hậu môn).

bieu-hien-benh-tri

Chảy máu hậu môn và sa búi trĩ là triệu chứng bệnh lòi dom.

- Xuất hiện sa búi trĩ: Tình trạng này xảy ra sau một thời gian dài bị chảy máu hậu môn, ban đầu búi trĩ tự lồi ra ngoài và tự thụt vào được, dễ dàng tụt ra khi hắt hơi và sổ mũi. Về sau khối sa đó tụt ra hẳn ngoài hậu môn và khó tự thụt vào.

Xem thêm: Đi ngoài ra máu là bệnh gì?

Cách chữa bệnh lòi dom khỏi lâu dài

Lòi dom là bệnh lành tính nhưng nếu không chữa trị sớm sẽ gây khó khăn trong sinh hoạt và biến chứng vùng hậu môn nguy hại sức khỏe cho người bệnh. Hiểu được tâm lý người bị bệnh lòi dom thường sợ phải phẫu thuật bằng dao kéo hay những biện pháp chữa trị trước đây thường gây ra nhiều đau đớn, cũng như người bệnh e ngại phải nằm viện lâu tốn kém chi phí, Phòng khám Mỹ Việt – 620 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội đã áp dụng công nghệ mới HCPT-II cải tiến, thế hệ mới giúp người bệnh trĩ có thể hoàn toàn an tâm loại bỏ búi trĩ khó chịu, thoát khỏi những dày vò mà căn bệnh mang lại. Đây là phương pháp mà không ít bệnh nhân trĩ hỗn hợp đã tin tưởng lựa chọn và hài lòng sau điều trị bởi những ưu điểm như:

hcpt-dieu-tri-tri-noi

Máy HCPT-II chữa bệnh lòi dom hiệu quả và an toàn.

• Không đau, không chảy máu, vết thương nhỏ, không phải nằm viện, hạn chế tái phát.
  • Chi phí hợp lý.
  • Công nghệ HCPT-II không dùng dao mổ mà dựa trên sóng plasma tạo ra năng lượng tăng nhiệt độ búi trĩ lên đến 70 độ C làm búi trĩ đông cứng, co nhỏ lại và cắt hẳn búi trĩ tận gốc.
  • Thời gian loại bỏ trĩ chỉ khoảng 10 - 20 phút.

Nếu đang bị chứng lòi dom gây những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày hay đã bị bệnh mà chữa mãi không hết, hãy liên hệ trực tiếp Hotline 0986.262.0390906.011.588 hoặc Chat với bác sĩ Phòng khám Mỹ Việt để nhận được sự tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về bệnh trĩ.